Wednesday, April 13, 2011

[Thai] Introduction

 The Legend of Sun Knight  หรือที่รู้จักกันในวงการนักอ่านในชื่อของ พลิกตำนานเทพอัศวิน นั้น เป็นผลงานของนักเขียนนิยายแนวแฟนตาซีชั้นนำชาวไต้หวัน “อวี้หว่อ” หญิงสาวที่มีจินตนาการเป็นเลิศ นอกเหนือจาก พลิกตำนานเทพอัศวิน (LSK) ผลงานอื่นๆของเธออย่างเช่น No Hero รัตติกาล... อันตราย,  Kill No More พันธสัญญา ล่า สังหาร หรือ ผลงานใหม่ล่าสุดอย่าง Black Flower คำสาปใต้เงาแค้น ก็เป็นผลงานคุณภาพคับแก้วที่หากใครได้อ่านแล้วเป็นต้องประทับใจในเนื้อหาของเรื่องจนต้องติดตามต่อ

      สำหรับ The Legend of Sun Knight พลิกตำนานเทพอัศวินนั้น เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโลกที่เทพเจ้ายังคงได้รับความเคารพนับถืออยู่ แต่เมื่อเทพเจ้าไม่สามารถใช้พลังของพระองค์เองได้โดยตรง จึงต้องมีการคัดเลือก “ตัวแทน” หรือเรียกอีกอย่างว่า “เทพอัศวิน” ขึ้นมาเพื่อใช้อำนาจแทน ลัทธิเทพเจ้ามากมายได้ก่อกำเนิดขึ้นกล่าวกันว่าในบรรดาลัทธิทั้งหมด วิหารเทพแห่งแสงสว่างเป็นลัทธิที่ใหญ่ที่สุด หากกล่าวถึงวิหารเทพแห่งแสงสว่างแล้ว คงจะไม่กล่าวถึงเทพอัศวินทั้งสิบสององค์ไม่ได้ ขึ้นชื่อว่าอัศวินคงหนีไม่พ้นภาพลักษณ์ที่องอาจ สง่างาม และยึดมั่นในศักดิ์ศรี แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเทพอัศวินแห่งแสงสว่างที่ผู้คนต่างยกย่องให้เป็นเทพอัศวินแห่งยุคอย่าง เทพอัศวินครีอุส ตัวแทนแห่งแสงตะวัน ทุกคำพูด ทุกกิริยาของเขาเต็มไปด้วยแสงเรืองรองอันสง่างาม ทว่านิสัยที่แท้จริงของเจ้าตัวกลับตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง!

     ในส่วนของการดำเนินเรื่อง อวี้หว่อได้เดินเรื่องผ่านมุมมองของตัวละครหลักอย่างเทพอัศวินครีอุสองค์ที่สามสิบแปด หัวหน้าเทพอัศวินแห่งแสงสว่างเป็นหลัก แต่ก็มีบางบทบางตอนที่เดินเรื่องจากบุคคลที่สาม ความคิดที่แปลกแหวกแนวขัดแย้งกับบุคลิกที่ควรจะเป็นของตัวเอกคือตัวดึงดูดความสนใจชั้นยอด สร้างสรรค์มุมมองแปลกใหม่และเสียงหัวเราะให้กับบรรดานักอ่านมากมายมาแล้วทั่วโลก 


กลับไปหน้าแรก

No comments:

Post a Comment